วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6 วันพุธที่ 1 มีนาคม 2560


บันทึกการเรียนครั้งที่  6

ความรู้ที่ได้รับ The knowledge gained


การวิเคราะห์เชิงปฏิบัติ
 SWOT คือ การวิเคราะห์สำรวจ
  • จุดแข็ง 
     
    ตัวอย่าง
    • งานที่เราถนัด ทำแล้วมีความสุข
    • งานที่โดดเด่น ที่ชุมชนชื่นชอบ
    • อะไรที่ชุมชนมีความต้องการให้เราทำซ้ำอีก
    • ทรัพยากรและเครื่องมือที่เรามีความพร้อม
  • จุดอ่อน
     
    ตัวอย่าง
    • งานที่เราไม่สบายใจที่จะทำ
    • ความต้องการที่จะรับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน หรือทักษะบางอย่างที่เรายังไม่มั่นใจ
    • ขาดทรัพยากรในการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย
  • อุปสรรค
     
    ตัวอย่าง
    • ใครคือคู่แข่งขันที่ทำได้ดีกว่าเรา
  • โอกาส
    ตัวอย่าง
    • โอกาสที่กำลังจะเกิดขึ้น ที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ
    • มีเครื่องมือใหม่ที่ได้รับการสนับสนุน
    • มีช่องทางการตลาดที่เรามองเห็น




  • Apply:
  •  ได้รู้จักการวิเคราะห์เชิงปฏิบัติ รู้ว่า SWOT คืออะไรเป็นแบบไหนสามารถนำมาใช้อย่างไร รู้จักตนเองจากการใช้ SWOT การวิเคราะห์การบริหารจัดการตนเอง




assessment (ประเมิน)

Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด เย็นสบายจนเกินไป  มีความเป็นระเบียบ

Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียนดี  มีสมาธิ มีส่วนน้อยที่มาเรียนสาย 

Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา 

Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย อธิบายเข้าใจง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น